CD-COSMOS “WEEKLY STAFF PICK” #65 (18.12.65)

weekly staff pick 65

อากาศดีๆแบบนี้มาพบกับ CD COSMOS Weekly Staff Pick กับ 5 เพลงแนะนำในสัปดาห์นี้

weekly staff pick 65

  วันสิ้นปี – bodyslam
https://youtu.be/teYHh39IrSg

     อีกก้าวสำคัญเเละการปรับตัวของ bodyslam วันสิ้นปี เพลงใหม่ล่าสุด ในท่าทีที่เราคุ้นเคยเพิ่มเติม คือการย่อยทุกอย่างให้ง่ายขึ้น Sound วินเทจ ๆ ที่เราไม่เคยได้ยินในเพลงของ bodyslam เราก็จะได้ยินในเพลงนี้ การเล่าเรื่องด้วยถ้อยคำที่ตรงไปตรงมาขึ้น ไม่ต้องตีความ ใด ๆ รวมไปถึงลุควงที่ดูจะวัยรุ่นขึ้นมาก ๆ น่าสนใจมาก ๆ ว่าท่าต่อ ๆ ไปของ bodyslam จะมาทางไหนอีก

Tennis – One Night with the Valet
https://youtu.be/ay-fG-pT_yc

     คัมแบคล่าสุดของ Tennis ดูโอ้ Dreampop, lo -fi pop ขวัญใจชาวอินดี้ One Night with the Valet ซิงเกิ้ลเเรกของอัลบั้มใหม่ที่จะปล่อยในปี 2023 One Night with the Valet ยังคงเต็มไปด้วยความ Tennis ที่เราคุ้นเคยเปียโนเพราะ ๆ กีต้าร์ลอย ๆ หวาน ๆ เพลงนี้ความยาว 01.53 นาทีเท่านั้น เเละมันเพราะมาก จนต้องยอมฟังซ้ำมันไปเรื่อย ๆ อยากฟังอัลบั้มเต็มเเล้ว

weekly staff pick 65
weekly staff pick 65

YEW – หมวกเมฆสีรุ้ง | Behind The Clouds
https://youtu.be/SJNFhQ1gdLo   

      หมวกเมฆสีรุ้ง เพลงใหม่จาก YEW วงดนตรี indie rock ที่กำลังมาเเรงสุด ๆ ในวินาทีนี้ หมวกเมฆสีรุ้ง เพลงนี้เล่าเรื่องด้วยเนื้อเพลงออกมาได้ดีมาก เพลงนี้เรารู้สึกถึงความเป็น K-Indie อยู่มากพอสมควร ในเรื่อง mixed ก็ไม่ได้ถูกออกมาแบบมาให้เป็นเพลง pop ในตัวของมันเอง เสียงร้องแอบจะเบามาก ๆ ถ้าเทียบกับเพลง pop อื่น ๆ ในตลาดซึ่งนี้ก็เป็นอีกหนึ่งเอกลักษณ์ของ YEW ชอบมากห้ามพลาด

KIKI – Without You
https://youtu.be/l4jkhthszPc     

     Without You ซิงเกิ้ลล่าสุดจากอัลบั้ม Metamorphisis ของ KIKI ที่เพลงนี้เป้นอีกครั้งที่ฟังเเล้วเราสัมผัสได้ถึง กลิ่นอายของความเป็น The Strokes, parcels ไปจนถึง งานเดี่ยวของ julian casablancas สุดท้ายมันถูกกลั่นกรองจนออกมาเป็นสิ่งที่ kiki ทำโดยเเท้จริง เมโลดี้ร้องเพราะมาก catchy ลงตัวสุด ชอบมาก

weekly staff pick 65
weekly staff pick 65

PEE CLOCK Ft. LAZYLOXY – น้ำหอม ( Prod. ZOL )
https://youtu.be/5lXKTDQjPIw     

     งานใหม่จาก pee clock Ft. LAZYLOXY น้ำหอม เพลง pop ผสม rap ที่ฟังสบาย ไม่ต้องคิดอะไรมาก ไรม์โฟลว ๆที่มีคำหยาบน้อย ๆ มุ่งเน้นไปที่การเล่าเรื่องของตัวละครในเพลง ท่อน LAZYLOXY ก็ลงตัวมาแก้เลี่ยนได้ดีมาก ทำให้เพลงมีไดนามิคน่าสนใจขึ้น ใครกำลังหาเพลง pop ย่อยง่าย ๆ ฟังบอกเลยว่าห้ามพลาด

ติดตามข่าวสารต่าง ๆ จากทาง CD COSMOS ได้ที่ https://www.cdcosmos.com/news/

สั่งซื้อแผ่นเสียง ดีวีดี ซีดี และอื่น ๆ ได้ที่ลิงค์ https://www.cdcosmos.com/